Ăn gì để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe. - Thuocquy.com.vn

Ăn gì để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe.

Thứ hai , 20/06/2016, 16:02 GMT+7
     
Thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài, đọc sách vở nhiều làm đôi mắt của bạn yếu đi và không được sáng như trước nữa. Chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng giúp cho mắt tinh hơn, khỏe hơn, không bị mờ, không bị tăng độ. Vậy nên ăn gì để giúp bổ mắt? Cùng bài viết để tìm hiểu kĩ hơn giúp đôi mắt sáng khỏe.

Các loại thịt cá:

Thịt heo, thịt bò, thịt gà: có chứa nhiều protein, kẽm, vitamin B1 và nhiều chất cần thiết cho mắt giúp phòng ngừa các bệnh về mắt.

Cá hồi: những dưỡng chất trong cá hồi giúp bảo vệ các võng mạc, ngăn ngừa mù lòa. Omega 3 trong cá hồi giúp bảo vệ độ ẩm thiết yếu của mắt và chống lại thoái hóa điểm vàng.

Rau, củ, quả:

Các loại rau, củ, quả có màu đỏ và cam: cà rốt, cà chua, gấc, ớt chuông, khoai lang… những thực phẩm này giàu beta carotene, vitamin C, chất chống oxy hóa giúp đôi mắt sáng khỏe và chống lại bệnh thoái hóa mắt, vòng mạc.

Rau củ màu xanh: như bông cải xanh, cải bó xôi… giàu vitamin B2, chất phyto, lutein và zeaxan thin chống oxy hóa, đảm bảo sức khỏe đôi mắt và thị lực, tránh mỏi mắt.

Trứng:trong lòng đỏ trứng có nhiều lutein và zeaxanthin là những chất có vai trò quan trọng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Các loại hạt:

Đậu đen, hạn nhân, đậu xanh có chứa nhiều kẽm, giàu vitamin E, magie có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng, chống oxy hóa, giúp sáng mắt.

Nguồn: