Ăn Gì Để Khỏe Đẹp Và Trẻ Lâu - Thuocquy.com.vn

Ăn Gì Để Khỏe Đẹp Và Trẻ Lâu

Thứ hai , 13/07/2015, 04:12 GMT+7
     
Để có một làn da và vóc dáng đẹp thì chăm sóc từ bên ngoài thôi chưa đủ, chúng ta cần phải chú ý chăm sóc từ bên trong. Dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, vì vậy đừng bỏ qua những loại thực phẩm sau đây nếu bạn muốn khỏe đẹp và trẻ lâu hơn nhé!

Quả bơ

Quả bơ là một trong những nguồn chất béo lành mạnh nhất. Hàm lượng chất béo không bão hòa trong loại quả này bảo vệ các tế bào da của bạn và ngăn ngừa nếp nhăn. Tương tự như các axit béo, chất béo không bão hòa được đưa vào thành tế bào của da, làm cho da căng hơn, khỏe mạnh hơn, đàn hồi tốt hơn và giảm hẳn các nếp nhăn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được coi là siêu thực phẩm chứa nhiều chất chống lão hóa như vitamine C, E và beta-carotene, chất xơ - giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng, giàu chất sắt và axit folic giúp chống lại chứng thiếu máu. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng.

Ổi

Ổi là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan, giúp ngăn ngừa ung thư, hạn chế táo bón, giảm đau, chống viêm, hạ huyết áp. Thêm vào đó, ổi cũng góp phần hình thành collagen, mang lại sự đàn hồi và tươi trẻ cho làn da.

Táo

Trong táo có chứa pectin giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, táo còn chứa các loại vi chất, sinh tố, vitamin, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và lão hóa, collagen và elastin trong táo rất tốt cho việc duy trì làn da tươi trẻ. Uống nước ép táo thường xuyên sẽ làm tăng chất chống oxy hóa trong cơ thể, ngăn ngừa việc tổn thương tế bào và mô.

Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều vitamin E, làm chậm quá trình lão hóa của da. Nó cũng ngăn ngừa da tránh được các tia cực tím có hại cho da, giúp da được cân bằng độ ẩm, làm cho da trẻ hơn, tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, hạnh nhân và quả óc chó, là hai loại hạt rất giàu Omega-3 và axit béo, không gây bão hòa sắc tố da.

Sô cô la 

Thiếu magiê gây mệt mỏi, kiệt sức, mất năng lượng. Ăn sô cô la là cách tuyệt vời để đảm bảo có đủ magiê cho cơ thể. Lượng magiê trong sô cô la cao hơn bất kỳ loại thực phẩm khác. Ngoài ra, trong sô cô la còn có hàm lượng sắt, kẽm không nhỏ. Đây là những chất dinh dưỡng quan trọng hàng đầu trong việc bảo vệ sức khỏe.

Nguồn: