Cần làm gì để khắc phục tình trạng thoái hoá đốt sống cổ. - Thuocquy.com.vn

Cần làm gì để khắc phục tình trạng thoái hoá đốt sống cổ.

Thứ ba , 18/04/2017, 15:33 GMT+7
     
Thoái hoá đốt sống cổ là căn bệnh khá phổ biến hiện nay ở người trung niên và người cao tuổi, bệnh đang có xu hướng trẻ hoá ở người trẻ tuổi thường xuyên ngồi lâu ở giới văn phòng… Thoái hoá đốt sống kéo dài khiến người bệnh rất khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống và công việc. Cùng bài viết khắc phục tình trạng thoái hoá đốt sống cổ.

 

Nguyên nhân gây thoái hoá đốt sống cổ:

- Thường xuyên làm việc nặng nhọc, tác động nhiều đến vùng vai, cổ, cơ tay.

Yếu tố di truyền: ông bà, bố, mẹ trước đây có tiền sử mắc bệnh thoái hoá đốt sống cổ thì nguy cơ mắc con cái mắc phải là rất cao.

- Ngồi, nằm sai tư thế ảnh hưởng tới dây thần kinh đốt sống cổ.

- Làm việc ngồi 1 chổ trong thời gian dài, ít vận động khiến vùng cổ và vùng gáy không cử động thường xuyên, giữ lâu ở một tư thế.

- Chế độ ăn uống thiếu chất dẫn đến tình trạng thoái hoá đốt sống.

Dấu hiệu mắc phải bệnh thoái hoá đốt sống cổ là đau bả vai, xương đòn, đau các đốt sống từ cổ dọc xuống lưng, vận động cổ thường bị đau, cơn đau kéo dài từ gáy lan ra tai, cổ, đau lên đầu, có thể đau nhức vùng chẩm, chán, đau từ gáy lan xuống vai, cánh ở một bên hoặc hai bên.

Cần làm gì để khắc phục tình trạng thoái hoá đốt sống cổ:

Về chế độ dinh dưỡng:

Bổ sung đầy đủ các thực phẩm dinh dưỡng giàu calci như tôm, cua, ngao, sò...

Hạn chế ăn quá nhiều đường, muối và tinh bột. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi như rau cải, rau mầm, rau muống.

Uống từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

Chế độ luyện tập:

Giành thời gian tập thể dục, thể thao mỗi ngày nên lựa chọn những các bộ môn thể thao: dưỡng sinh, yoga, ngồi thiền, erobic

Không nên làm việc một chổ quá lâu.

Đi ngủ nên tránh kê gối quá cao, máu sẽ khó lưu thông nên não được.

Sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá nặng.

 
Nguồn: