Đau nửa đầu thường xuyên có đe doạ đột quỵ não không? - Thuocquy.com.vn

Đau nửa đầu thường xuyên có đe doạ đột quỵ não không?

Thứ hai , 03/07/2017, 10:57 GMT+7
     
Tình trạng đau đầu là vấn đề hầu hết ai cũng phải gặp, đây là triệu chứng của nhiều bệnh lý khiến người bệnh chủ quan. Đau nửa đầu được xếp trong nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật trong đó nguy hiểm nhất là đột quỵ não.

 

cach-chua-benh-dau-dau-bang-thao-duoc.jpg

Nguyên nhân gây đau đầu do căng thẳng, stress:

Theo thống kê, hiện có khoảng 11% dân số đang đối mặt với chứng đau đầu, đau nửa đầu trong đó phụ nữ chiếm ¾. Tại nước ta số liệu từ các phòng khám về bệnh lý thần kinh, có đến 60% bệnh nhân gặp phải bệnh cảnh đau đầu.

Do tác động của cuộc sống hiện tại, kinh tế ngày càng phát triển kéo theo áp lực công việc căng thẳng, môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn, áp lực cuộc sống… Tác động gây lên cơn đau đầu, cơn đau đầu gây nên khó chịu đau cả đầu hoặc nửa đầu, đau nhói xuất hiện đột ngột sau đó kéo dài. Các biểu hiện khó chịu khác như cứng cổ, nhạy cảm với ánh sáng, buồn nôn, rối loạn tiêu hoá… Khiến nhiều người lâm vào tình trạng mệt mỏi, mất tập trung, stress, mất ngủ.

Nguy cơ đột quỵ và các bệnh lý nguy hiểm từ đau nửa đầu:

Cơn đau đầu thông thường và tự dứt thì không nguy hiểm nhưng nếu kéo dài khiến phát sinh tổn thương đến mạch máu, gây giãn mạch máu.

Đau đầu là tình trạng đau nửa đầu khiến chất lượng cuộc sống của người bị giảm, còn gây nên các bệnh lý như giảm thị lực, trầm cảm, đặc biệt là đột quỵ não.

Theo nghiên cứu của ĐH Washington (Mỹ) nguy cơ đột quỵ tăng 2,16 người bị đau nửa đầu. Nguyên nhân là do khi cơn  đau nửa đầu xuất hiện, mạch máu co lại dẫn đến giảm lưu lượng máu. Quá trình này chính là nguyên nhân dẫn đến sự giảm lưu lượng máu, hình thành huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu. Những đối tượng có nguy cơ cao như xơ vữa động mạch, mất ngủ thì đột quỵ do đau nửa đầu càng dễ xảy ra.

Giải pháp tự nhiên giúp kiểm soát cơn đau đầu, phòng đột quỵ.

Thay đổi lối sống, sinh hoạt: hạn chế căng thằng, stress, cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không lạm dụng máy tính….

Đảm bảo đủ chất dinh dưỡng hẵng ngày: đảm bảo chất đạm, giàu chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất nhất là canxi và magie, uống đủ nước, hạn chế ăn thức ăn chiên rán, thực phẩm đóng hộp,nước ngọt có ga, tăng cường tập thể dục thể thao hằng ngày như đi bộ, cầu lông, tập yoga...

 
Nguồn: