Làm thế nào để khắc phục tình trạng run tay. - Thuocquy.com.vn

Làm thế nào để khắc phục tình trạng run tay.

Thứ ba , 11/07/2017, 10:41 GMT+7
     
Run tay là tình trạng gặp khá phổ biến ở người lớn tuổi, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể do lo lắng, căng thẳng kéo dài, lão hoá, thoái hoá ở não bộ, tác dụng phụ của thuốc… Run tay kéo dài khiến người bệnh rất khó chịu và ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy làm gì để khắc phục tình trạng run tay???

 

Het-thuoc-dieu-tri-suy-giap-tay-chan-bi-run-co-nen-kham-lai.jpg

Hạn chế đồ uống có chứa caffeine

Sử dụng quá nhiều đồ uống có chứa caffein có thể tác động tới hệ thần kinh trung ương, gây nên tình trạng run tay. Trong mốt số trường hợp, ngoài run tay bạn có thể bị nhức đầu, chóng mặt, lo âu, nhịp tim nhanh.

Tốt hơn hết, hãy ngừng tiêu thụ các đồ uống, thực phẩm có chứa caffein như nước tăng lực hoặc cà phê...

Bỏ thuốc lá

Thuốc lá có chứa nhiều nicotine, một chất kích thích thần kinh có thể gây run tay hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng run tay ở những người bị run vô căn, bệnh Parkinson… Tốt hơn hết, nếu muốn khắc phục tình trạng này, hãy bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt!

bo-thuoc-la.jpg

Hạn chế hoặc ngừng uống rượu bia

Uống quá nhiều rượu bia có thể gây độc tới hệ thống thần kinh của bạn, gây ra tình trạng run tay nghiêm trọng. Tốt hơn hết bạn không nên uống quá 2 - 3 cốc rượu/ bia 1 ngày để kiểm soát tình trạng run tay tốt hơn.

Kiểm tra đường huyết

Hạ đường huyết hay đường huyết quá thấp đồng nghĩa với việc cơ thể đang thiếu năng lượng, có thể gây ra tình trạng run chân tay.

Ăn nhiều đồ ngọt, các thực phẩm nhiều đường cũng có thể khiến đường huyết tăng cao, hạ xuống đột ngột. Tình trạng này cũng có thể dẫn đến các cơn run tay và một biểu hiện khác như cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Tốt hơn hết, bạn nên ăn các thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp, được tiêu hóa chậm hơn như ngũ cốc, trái cây, rau củ…

Giảm stress, thư giãn và ngủ đủ giấc

Căng thẳng, lo lắng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây run tay. Chính vì vậy, hãy tìm tới các biện pháp thư giãn như thiền định, tập yoga, tập thở… để thư giãn tốt hơn, giúp khắc phục tình trạng run tay vô căn.

Ngoài ra, đảm bảo ngủ đủ giấc từ 7 - 8 tiếng/đêm cũng giúp bạn thư giãn tốt hơn, khắc phục tình trạng run tay.

Kiểm tra lại các loại thuốc đang sử dụng

Một số loại thuốc có thể gây ra tình trạng run tay như một tác dụng phụ. Tốt hơn hết, hãy trao đổi với bác sỹ về các loại thuốc đang sử dụng để giảm liều hoặc thay đổi sang loại thuốc khác.

 
Nguồn: