Những cách tự nhiên đối phó với sự trầm cảm ở tuổi trung niên. - Thuocquy.com.vn

Những cách tự nhiên đối phó với sự trầm cảm ở tuổi trung niên.

Thứ sáu , 15/07/2016, 16:31 GMT+7
     
Bước qua giai đoạn trung niên thường đối mặt với rất nhiều bệnh từ bốc hỏa đến đau khớp mất ngủ, các triệu chứng này khiến người bệnh rất khó chịu. Kèm theo các triệu chứng tâm trạng trầm uất và lo lắng ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống.

Dưới đây là những cách đối phó với sự trầm cảm:

Tập thể dục thể thao thường xuyên:

Tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ tạo rả những chất dẫn thần kinh endorphin giúp giải tỏa căng thẳng, stress rất tốt nâng cao sự hưng phấn, cải thiện tâm trạng và điều hòa giấc ngủ.

Giải tỏa các vấn đề sinh lý:

Ở giai đoạn phụ nữ tiền mãn kinh tâm sinh lý bị giảm sút, bốc hỏa khiến tâm trạng và sự tự tin bị giảm sút. Nên cố gắng giải tỏa với một nửa của mình để được chia sẻ và thông cảm.

Tránh suy nghĩ tiêu cực:

Xuất hiện các bệnh tật khiến bạn trầm cảm, lo âu, mắc kẹt những câu hỏi và không giải quyết được đâm ra chán nản và bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực. Hãy có suy nghĩ lạc quan, tích cực sẽ giúp người bệnh dễ dàng vượt qua bệnh tật.

Tập những bài hít thở:

Tập các bài hít thở sâu và đều thường xuyên giúp người bệnh thư giãn, giải tỏa căng thẳng stress và các triệu chứng bốc hỏa.

Hạn chế uống rượu, bia:

Uống bia rượu một lượng vừa phải thì rất tốt cho hệ tim mạch nhưng uống rượu, bia nhiều là những tác nhân gây lo âu, trầm cảm.

Sống vui mỗi ngày:

Tham gia các câu lạc bộ trung niên, tán gẫu với bạn bè, mua sắm với bạn bè, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, nghe nhạc… là những cách giải tỏa căng thẳng, tạo niềm vui mỗi ngày.

Sử dụng các thực phẩm tốt cho não:

Bổ sung các thực phẩm giàu omega-3, các thực giàu vitamin B rất tốt cho não bộ, điều hòa hệ thần kinh và ngăn ngừa mắc bệnh trầm cảm. Hạn chế ăn thực phẩm giàu axit béo và thực phẩm nhiều cholesterol, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi.

Nguồn: